Tuesday, 28/06/2022 - 18:52|
Chào mừng các bạn đã đến với Cổng Thông Tin Điện Tử Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tầm quan trọng của Hoạt động trải nghiệm ở các trường mầm non huyện Sơn Động

Hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp trẻ hình thành kiến thức mới mà quan trọng hơn là tạo cho trẻ có niềm say mê tìm hiểu, thích khám phá và biết cách lĩnh hội những kiến thức mới, cách hình thành kỹ năng mới. Ngoài ra, nó còn giúp trẻ thấu hiểu ý nghĩa của sự lao động, sáng tạo khi làm ra một sản phẩm nào đó.

Thực hiện Kế hoạch số 47/KH-PGDĐT, ngày 25/11/2021 của Phòng GD&ĐT Sơn Động về Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình điểm cấp huyện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" huyện Sơn Động giai đoạn 2021-2025, các trường mầm non trong huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đề ra; Đặc biệt đối với các đơn vị như Mầm non Thị trấn Tây Yên Tử; Mầm non Vĩnh An Số 1, Mầm non Vĩnh An Số 2, MN Quế Sơn; MN Chiên Sơn, MN Phúc Sơn và một số đơn vị được lựa chọn thực hiện mô hình điểm về "Chuyên đề" đã áp dụng hoạt động trải nghiệm với hình thức lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường các hoạt động phát huy tính tích cực của trẻ... tạo ra một bước phát triển mới cho bậc học mầm non huyện nhà. Tại trường mầm non trẻ có nhiều cơ hội khám phá với các góc chơi mở, môi trường học không còn gò bó trong lớp học mà mở rộng hoạt động học tại khu vườn trường, khu vận động và cả những khu tham quan, du lịch trong hoạt động thực tế của trường...

Hoạt động trải nghiệm chào mừng ngày sinh nhật Bác 19/5/2022 tại trường MN TT Tây Yên Tử số 1

Tại đây trẻ được hứng thú tham gia các hoạt động trải nghiệm như: Nhảy bao bố; ném vòng vào cột, bò chui qua cổng...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh các bé Trường MN TT Tây Yên Tử số 1 vui chơi với các hoạt động trải nghiệm

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bé trường Mầm non Vĩnh An Số 2 tham gia chơi trò chơi Kéo co và nhảy bao bố

Hoạt động trải nghiệm của trẻ sử dụng hết chức năng của các bộ phận trên cơ thể như (mắt, mũi, tay, chân..). để phối hợp thực hiện tất cả các hoạt động khi trẻ tham gia trải nghiệm. Hoạt động trải nghiệm còn giúp trẻ có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng. Trẻ được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin. Hoạt động trải nghiệm giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ giúp giáo viên chủ động sáng tạo khi thực hiện các hoạt động trên lớp. Trong các hoạt động trải nghiệm, giáo viên mầm non có vai trò định hướng, hỗ trợ, đánh giá, uốn nắn, sửa sai cho trẻ. Tuỳ thuộc vào từng hoạt động trải nghiệm, giáo viên đưa ra các tình huống có vấn đề để trẻ trải nghiệm với các tình huống đó.

Hoạt động trải nghiệm vẽ tranh của các bé Trường MN Vĩnh An số 1

Qua hoạt động trải nghiệm, các bé trong trường mầm non đã thực sự được “ học bằng chơi, chơi mà học", được tham gia các hoạt động vô cùng lý thú và bổ ích, rèn luyện sự sáng tạo, khéo léo, tinh thần giao lưu học hỏi cũng như mang lại những cơ hội và điều kiện phát triển năng lực, phát huy tính tích cực, chủ động, mạnh dạn, tự tin ở trẻ góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện.

Một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm khác


Tác giả: Nguyễn Trọng Việt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Đăng nhập
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 11
Tháng 06 : 1.099
Tháng trước : 550
Năm 2022 : 10.267
Năm trước : 23.384
Tổng số : 41.053